Hướng dẫn sử dụng APP báo cháy FireSmart trên điện thoại

1. Mô tả các chức năng của APP báo cháy FireSmart

  • App báo cháy dùng để làm gì?

APP báo cháy FireSmart là ứng dụng trên điện thoại di động, dùng để nhận thông tin báo cháy và báo sự cố. APP cũng được dùng để quản lý tình trạng hoạt động của các thiết bị báo cháy trong hệ thống lắp đặt trong nhà và công trình. Khi xảy ra hoả hoạn, người dùng ứng dụng sẽ nhận được thông tin cảnh báo bằng tin nhắn trên APP, đồng thời nhận được cuộc gọi tới các số điện thoại đã đăng ký.

Một bản ứng dụng trên một điện thoại có thể cài đặt để quản lý nhiều nhà / công trình cùng lúc.

  • Có thể đăng ký tối đa bao nhiêu số điện thoại?

Ứng dụng này không giới hạn số điện thoại nhận cảnh báo.  Chủ sở hữu thiết bị báo cháy có thể cài đặt tất cả các số điện thoại theo mong muốn.  Chi phí để sử dụng dịch vụ gọi điện thông báo sự cố cháy là 15,000 đồng/ tháng cho mỗi block 10 số điện thoại.  Chi phí này được miễn phí trong năm đầu tiên và thanh toán hàng năm trong các năm tiếp theo.

Khi xảy ra sự cố, ứng dụng sẽ gọi điện đồng thời đến 20 số điện thoại đầu tiên, sau đó sẽ gọi lần lượt đến 20 số tiếp theo nếu có.

  • Các chức năng quản lý thiết bị có thể thực hiện trên APP báo cháy

    • Kết nối thiết bị truyền tin vào ứng dụng và thiết lập số điện thoại của người quản lý thiết bị
    • Kết nối các thiết bị báo cháy trong cùng hệ thống tại một toà nhà với nhau trên APP
    • Cài đặt địa chỉ, định vị và thông tin về ngôi nhà được bảo vệ.
    • Đặt tên gợi nhớ cho từng thiết bị trên hệ thống (theo tên phòng, số tầng, theo tên khu vực …)
    • Chỉ định các số điện thoại cần nhận được cuộc gọi thông báo sự cố cháy và sự cố lỗi khi hệ thống hoạt động.
  • Chức năng theo dõi thời gian bảo hành, bảo trì thiết bị

Khi một thiết bị báo cháy được kích hoạt và kết nối với APP báo cháy, thời gian bảo hành được khởi tạo, mặc định là bắt đầu tính từ thời điểm kích hoạt.  Người dùng có thể điều chỉnh ngày bắt đầu này theo thực tế lắp đặt hoặc thời gian giao hàng.  Thời hạn bảo hành của các thiết bị là một năm.

Khi đến thời hạn cần bảo trì (6 tháng một lần), ứng dụng sẽ tạo một thông báo để người dùng có kế hoạch thực hiện.

  • Chức năng mua / thanh toán gói dịch vụ truyền tin báo cháy

Bất cứ khi nào cần thêm các số điện thoại (thêm người nhận tin báo cháy), chủ sở hữu thiết bị đều có thể thực hiện được trên APP.  Nếu số lượng người cần thêm lớn hơn phạm vi của gói (block 10 số điện thoại), việc thanh toán bổ sung cho số người phát sinh cũng được thực hiện dễ dàng ngay trên ứng dụng.

2. Hướng dẫn download và cài đặt App báo cháy

Ứng dụng quản lý thiết bị báo cháy FireSmart có thể tải và sử dụng miễn phí cho cả điện thoại dùng hệ điều hành iOS và Android. Người dùng có thể click trực tiếp vào link hoặc scan QRcode dưới đây.

 

3. Đăng ký tài khoản trên APP báo cháy FireSmart

Bạn sở hữu nhiều ngôi nhà tại nhiều địa điểm khác nhau, hay bạn cần phải quản lý một khu nhà, một tổ dân phố hay một khu nhiều nhà xưởng, nhà kho, shop house….?  Ứng dụng Báo cháy FireSmart trên 1 chiếc điện thoại có thể giúp bạn quản lý tập trung hệ thống báo cháy của tất cả các công trình đồng thời. APP giúp bạn luôn kiểm soát được tình trạng của hệ thống, cài đặt cách thức và đối tượng nhận thông báo khi xảy ra sự cố cháy hoặc mỗi khi thiết bị trên hệ thống báo cháy có lỗi vận hành.

  • Bước 1: Truy cập App FireSmart đã tải từ Store.
  • Bước 2: Để Đăng ký / Đăng nhập, khách hàng sử dụng Số điện thoại cá nhân. FireSmart sẽ sử dụng thông tin Số điện thoại để định danh khách hàng cũng như thông báo khi có sự cố.
  • Bước 3: Hệ thống sẽ gửi mã OTP về số điện thoại đã được đăng ký thông qua cuộc gọi. 
  • Bước 4: Nhập mã OTP nhận được để tiến hành Đăng ký / Đăng nhập
  • Bước 5: Nếu không nhận được OTP click “Gửi lại” để nhận lại cuộc gọi.

Câu hỏi và trả lời:

  • Có thể thay đổi số điện thoại của tài khoản được không?

Có. Bạn có thể chuyển quyền quản lý từng (hoặc tất cả) các thiết bị cho một người khác.  Và khi đó số điện thoại của người này sẽ có toàn quyền sở hữu, sử dụng, cài đặt thiết bị trên APP báo cháy FireSmart.

4. Hướng dẫn kết nối thiết bị truyền tin với APP

Thiết bị truyền tin báo cháy (model: Fcom) do FireSmart sản xuất có chức năng thu thập thông tin từ các thiết bị báo cháy trong hệ thống để truyền lên server.  Đồng thời, Fcom cũng nhận thông tin và mệnh lệnh từ server để định cấu hình và điều khiển hệ thống báo cháy.

Người dùng APP báo cháy kết nối với server thông qua internet để quản lý hệ thống báo cháy của mình.

Sau khi lắp đặt và cấp nguồn điện cho Fcom, người dùng thực hiện các bước sau đây để kết nối thiết bị với APP trên điện thoại:

  • Bước 1: Tại màn hình chính, nhấn nút “+” và nhấn vào biểu tượng thiết bị Fcom.
  • Bước 2: Lựa chọn mạng Wifi để thực hiện kết nối internet, làm theo hướng dẫn các bước để tiến hành cài đặt thiết bị.
  • Bước 3: Đặt tên & xác định vị trí đặt thiết bị.

Như vậy là đã hoàn thành việc kết nối thiết bị truyền tin báo cháy.

5. Kết nối các thiết bị trong hệ thống báo cháy tới Fcom

Thiết bị truyền tin báo cháy Fcom chỉ là thiết bị thành phần, có chức năng truyền thông tin. Các thiết bị khác như Tủ trung tâm báo cháy, đầu báo khói, đầu báo nhiệt, chuông, đèn, nút nhấn báo cháy bằng tay mới là các thành phần đóng vai trò phát hiện và xử lý khi có sự cố cháy.  Người dùng cần kết nối các thiết bị này vào APP sau khi đã kết nối thiết bị Fcom.

  • Bước 1: Lựa chọn thiết bị truyền tin báo cháy Fcom.
  • Bước 2: Nhấn nút “Thêm thiết bị” để chuyển thiết bị về Chế độ cài đặt (Lúc này đèn trên Fcom sẽ nháy nhanh)
  • Bước 3: Nhấn giữ nút cài đặt phía trên Đầu báo (hoặc nút “Kết nối” trong tủ trung tâm báo cháy) đến khi thiết bị phát tín hiệu bằng ánh sáng đỏ nhấp nháy.
  • Bước 4: Sau khi đầu báo (hoặc tủ trung tâm báo cháy) kết nối thành công sẽ hiển thị thông tin trên ứng dụng.

6. Chỉ định người quản lý thiết bị & nhận thông tin báo sự cố

Chủ sở hữu có thể chỉ định một người khác (bằng số điện thoại) để quản lý, cài đặt, theo dõi hệ thống trên APP báo cháy thay cho mình.  Người được chỉ định quản lý sẽ có vai trò tương đương với chủ sở hữu.

Ngay trên ứng dụng điện thoại, Chủ sở hữu (hoặc người quản lý) có thể dễ dàng cài đặt các số điện thoại cần nhận được cuộc gọi thông báo khi có sự cố cháy.  APP báo cháy FireSmart KHÔNG GIỚI HẠN số lượng người nhận cuộc gọi báo cháy.

Để cài đặt số điện thoại, thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Truy cập chức năng “Nhà” tại màn hình Cá nhân
  • Bước 2: Lựa chọn Nhà/công trình mà bạn muốn chia sẻ
  • Bước 3: Chia sẻ mã QR (hoặc gửi link) cho những người cần nhận thông tin cảnh báo từ APP báo cháy.  Khi người nhận link nhấp vào nút “chấp thuận”, số điện thoại của người đó sẽ được tự động thêm vào danh sách gọi trên ứng dụng.

7. Hướng dẫn đăng ký gói dịch vụ truyền tin báo cháy

Việc truyền tin báo cháy / báo sự cố kịp thời là vô cùng cần thiết.  Khi bạn vắng nhà hoặc địa điểm kinh doanh/kho hàng vắng người vào bàn đêm, một cuộc gọi truyền tin báo cháy kịp thời có thể giảm thiểu được thiệt hại về người và tài sản.  Nhiều người cùng nhận điện thoại truyền tin báo cháy đồng thời giúp nâng cao tối đa tính kịp thời của thông tin, tránh bỏ lỡ “thời gian vàng ứng phó với đám cháy”.

Một gói dịch vụ truyền tin báo cháy qua điện thoại cơ bản cho phép gọi đồng thời đến 10 số điện thoại khi xảy ra sự cố cháy ở một địa điểm.

Nếu có nhu cầu truyền tin đến nhiều số điện thoại hơn, người dùng có thể đăng ký mua nhiều gói cơ bản, mỗi gói sẽ tăng thêm 10 số.

APP sẽ gửi thông báo 1 tháng trước khi gói dịch vụ hết hạn sử dụng.

Để đăng ký gói dịch vụ

  • Bước 1: Truy cập chức năng “Gói dịch vụ” từ màn hình “Cá nhân”.
  • Bước 2: Lựa chọn thiết bị muốn đăng ký gói dịch vụ.
  • Bước 3: Lựa chọn số lượng gói dịch vụ phù hợp.  
  • Bước 4: Xác nhận mua và thanh toán.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0983016201
challenges-icon chat-active-icon